Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Bàn Về Nội Dung Ký Tự Tiếng Trung Quốc Chữ Nhẫn Có Mặt Hầu Hết Phương Diện Đời Sống

Chào mừng đến với những câu chuyện cổ về trí óc, tên tôi là Grace Mann. bữa nay tôi chia sẻ có bạn 2 mẩu chuyện ngắn với can hệ đến chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc:

Sức Mạnh của Nhẫn sở hữu thế khiến cho người hung bạo phát triển thành hiền từ – và một bản http://tinhhoa.net/ luận bàn vắn tắt về 1 ký tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( nhẫn nại / Chịu cất, Khoan dung).

Sức Mạnh của ký tự tiếng Trung Quốc: chữ Nhẫn sở hữu thế làm cho người hung bạo trở nên đôn hậu

Trương Cẩn được sinh ra trong thời nhà Minh (1368-1644). Ông hôn phối mang một cô gái họ Lưu tới trong khoảng 1 gia đình ấm no. Mẹ của Trương Cẩn là 1 người cực kỳ hách dịch và hay ganh ghẻ. Ba người con dâu trước cô đã bỏ đi vì họ chẳng thể chịu cất được cách thức đối xử tồi tệ và tính bí quyết của bà. Lưu là con dâu thứ tư. Sau lúc cô chuyển đến sống với gia đình của Trương, mẹ chồng rất thích cô đấy. rộng rãi người đã rất kinh ngạc.

Họ hỏi cô Lưu về lý do tại sao mẹ chồng của cô lại yêu mến cô. Cô tư vấn, "Chỉ đơn thuần là do tôi vâng lời. Tôi tuân thủ hồ hết những mệnh lệnh của bà và không bị khích động trước những hành động khiêu khích của bà. Ngay cả đối có những trở ngại không liên quan mang nghi thức phố giao hoặc các công việc được coi là ko thích hợp mang nữ giới, tôi cũng không lẩn tránh chúng. Sau chậm triển khai, tôi sắm thời cơ để tĩnh tâm giảng giải cho dù chậm tiến độ là đúng hay sai. hầu hết trường hợp mẹ chồng lắng tai tôi đề cập."

Cô Lưu đã nhẫn nại chờ đợi sự đổi thay của mẹ chồng và tiếp diễn kiên trì như vậy trong ba năm. Và lúc cô làm như vậy, mẹ chồng cô phát triển thành nhân từ. trong khoảng ngừng thi côngĐây về sau, người mẹ ko bao giờ đối xử tệ mang cô như thế nữa.

Trong những mâu thuẫn giữa người với nhau, mang ý kiến rằng nếu như người nào đối xử tệ mang tôi, thì tôi sẽ đối xử tệ lại hay ngay cả là tệ hơn. Kết quả là, sở hữu việc dùng hận thù để trả nủa, chúng ta chỉ có thể khiến sâu đậm và nâng cao thêm oán giận, cách khiến này thậm chí chẳng thể giải quyết được những trắc trở nhỏ nhất. bên cạnh đó, lúc chúng ta đối mặt sở hữu xung đột mâu thuẫn, cho dù đối phương đúng hay sai đi nữa, chúng ta đều mang thể chịu cất và vượt qua. Sau ngừng thi côngĐây, chúng ta có thể giải thich một cách thức tĩnh tâm và cởi mở. Đối mặt với 1 tâm trí và lời đề cập đầy mĩ ý, tôi tin rằng ngay cả người hách dịch nhất sẽ ko hẳn là trở nên tức giận hơn và thậm chí là những xung đột lớn cũng sẽ được khắc phục.

Chúng ta đừng bao giờ quên sức mạnh tối thượng của lòng nhân từ và chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc lại có sức mạnh đến như vậy.

**********************

Bản đàm đạo vắn tắt về một kí tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu chứa, Khoan dung).

Ký tự Chữ "忍" trong tiếng Trung Quốc là một ký hiệu ngữ âm ( 1 kí tự được hình thành bằng bí quyết hài hòa từ các nhân tố để biểu hiện ý nghĩa và âm thanh khác ).

Ký tự tiếng Trung Quốc  Chữ "Nhẫn"( "忍", Khoan dung) được hài hòa trong khoảng ký tự của chữ "Tâm" (心,Trái tim) đại biểu cho ý nghĩa, và ký tự chữ "Dao" (刃, Lưỡi dao) là hình tượng con dao – ý nghĩa rèn luyện mài dũa, chữ "Nhẫn" mang tức thị chịu cất, nhẫn nại, và độ lượng. Nó cũng hàm đựng ý nghĩa của sự tự khiên chế và tự kiểm soát. Ký tự tiếng Trung Quốc chữ "Nhẫn" (忍, Kiên nhẫn) được hình thành bằng cách thức đặt "lưỡi dao" phía trên "trái tim", ngụ ý "Nhẫn " không dễ dàng đạt được đối với những người thường nhật, cũng như đòi hỏi 1 chừng độ cao hơn của sự tu luyện, kỷ luật , và sự sẵn lòng.

tại sao chúng ta nên nhẫn? những ích lợi mà nhẫn đem đến là gì? Chúng ta có thể thấy phổ thông lời khuyên can hệ tới nhẫn: "Nếu người ấm no thể nhẫn, họ sẽ bảo trì được sự phong túc của cái họ; giả dụ người nghèo với thể nhẫn, họ sẽ được giải thoát khỏi sự điếm nhục. nếu như người cha và con trai với thể nhẫn, họ sẽ đối xử có nhau chấp thuận hiếu thảo và sự ân cần của bố mẹ. ví như anh em sở hữu thể nhẫn, họ sẽ đối xử có nhau bằng sự công tâm và thực lòng. nếu như vợ chồng có thể nhẫn, mối quan hệ của họ sẽ được kết hợp. Trong cuộc xung đột, 1 người biết nhẫn mang thể nhẫn được gần như lời si mê nhục và chế giễu trong khoảng người khác. 1 khi vượt qua được điều chậm tiến độ, những người đã cười và chế nhạo họ sẽ phải nhận lấy sự hổ ngươi và nhục nhã". Suốt hàng ngàn năm của nền văn hóa Thần truyền đầy huy hoàng, những Thánh Nhân đã bỏ phổ thông công sức để dạy cho con người về lòng hiền từ và khoan dung, sự nhẫn nhục, sự chịu chứa gian khổ và nhẫn nại với trách nhiệm to to, nhờ vậy đã tạo trị giá to lớn và đẹp đẽ về ký tự chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc "văn hóa của nhẫn".

sở hữu toàn bộ câu truyện đầy truyền cảm về tiếng Trung Quốc đã được ghi lưu lại trong các thời đại lịch sử. dù vậy, ý nghĩa bên trong nó hoàn toàn vượt xa khỏi điều Đó. Trong những kinh sách của Pháp Luân Công có đề cập tới đặc tính của vũ trụ là "Chân, Thiện , Nhẫn" ( Tính chân thực , lòng trong khoảng bi, và sự nhẫn nại (khoan dung, tha thứ)), đặc tính chậm triển khai (Chân Thiện Nhẫn – người dịch) là Phật Pháp vô thượng của vũ trụ. "Nhẫn" sở hữu rộng rãi ý nghĩa sâu sắc hơn phổ thông và các học viên Pháp Luân Công có thể đạt được sự giác ngộ của mình tại những tầng thứ khác nhau trong sự tu luyện của họ.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét